Bài 1 – Tổng quan về 3ds Max

Bài 1 – Tổng quan về 3ds Max

3ds max là một phần mềm đồ họa 3 chiều, hoạt động trên máy tính sử dụng hệ điều hành windows. Đây là một phần mềm thiết kế khá đồ sộ, chức năng phong phú, được nhiều cộng đồng trên thế giới hỗ trợ, thư viện đa dạng. Do đó, để hiểu nó và học được thì bạn cần phải kiên nhẫn, tìm hiểu một vài bước cơ bản khởi đầu. Hôm nay, Phúc sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giao diện, chọn đơn vị và chọn góc nhìn trong 3ds max.

Giao diện màn hình chương trình 3Ds Max
Giao diện màn hình chương trình 3Ds Max
  • Khung màu cam – 1 : menu chương trình
  • Khung màu vàng – 2: các công cụ thường dùng
  • Khung màu xanh lá – 3: bảng lệnh tạo & hiệu chỉnh
  • Khung màu tím – 4: khung nhìn vật thể ở các phía Top, Front, Left, Phối cảnh
  • Khung màu xanh dương – 5: làm hoạt động cho đối tượng theo các mốc thời gian
phím tắt trong 3ds max

Điều chỉnh cách thể hiện khung nhìn Viewport

Click chuột vào dấu cộng để xuất hiện menu – Chọn Configure Viewports
Chọn Tab Layout rồi chọn cách thể hiện viewport mà mình muốn

Thiết lập đơn vị kích thướt

Chọn Units Setup…
Chọn Centi rồi chọn System Unit Setup

Sau cùng, chúng ta sẽ bước vào bài thực hành đầu tiên là vẽ cái ghế